Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Khúc biến tấu của kem

Vào mùa hè nóng bức, những muỗng kem mềm mịn, ngọt ngào và béo ngậy sẽ là một cách tự thưởng tuyệt vời cho bạn sau bữa ăn tối.
Với Bellany, kem không chỉ là món tráng miệng đơn thuần mà còn là sự chọn lọc tốt cho sức khỏe để bạn có thể thỏa thích tận hưởng những hương vị thơm ngon. Chỉ bằng sự kết hợp giản đơn thế nhưng đầy sáng tạo giữa kem Bellany với các thực phẩm chính, những đầu bếp tài năng đã biến tấu nên nhiều món ăn khác nhau. Hương vị độc đáo của những sáng tạo ẩm thực ấy đã chinh phục những người sành ăn và làm nên tên tuổi của nhiều đầu bếp.
Những đầu bếp danh tiếng tại các nhà hàng và khách sạn Việt Nam đã chọn Bellany để khơi lên trong họ cảm hứng sáng tạo mới từ niềm ham mê kem.
Ông Gils Brault, vị đầu bếp tại nhà hàng Trois Gourmands, đã khôn khéo kết hợp kem chanh, rau húng quế và dầu olive để tạo nên một tác phẩm ẩm thực. Sự kết hợp độc đáo này sẽ chinh phục được các vị giác của những thực khách tinh tế bởi vị chua thanh quyến rũ của chanh và thơm nồng của húng quế, một hương vị thật khó quên.
Một đầu bếp khác vốn là khách hàng của Bellany cũng đã phối hợp các món cá hoặc gà cùng với kem dừa - ngò rí để sáng tạo nên một món ăn độc đáo mà trong đó là sự hòa quyện giữa độ sánh mịn của nền kem cùng mùi thơm ngọt ngào của dừa và ngò rí.
Cụm từ “mise en bouche”, “món khai vị”, dịch sát nghĩa là “đưa vào miệng”, thể hiện sự khởi đầu thật nhẹ nhàng cho một bữa ăn. Chỉ cần một miếng nhỏ, món khai vị sẽ đánh thức vị giác và khiến bạn hứng khởi trong suốt bữa ăn. Một trong những vị kem nức tiếng của Bellany là kem black truffle (kem nấm cục đen) đã được sử dụng để kết hợp chung với các món thịt hoặc cá tạo nên một món khai vị hoặc món chính đầy sáng tạo và mới lạ.
Những vị kem thu hút của Bellany không chỉ thay đổi nên những món ăn ngon mà còn trở nên những thức uống độc đáo, tạo nên sự mới mẻ cho thực đơn thức uống truyền thống vốn đã quá thân thuộc và đơn điệu.
Với Bellany, không chỉ có trẻ con mới yêu thích kem và bạn có thể tìm thấy bằng chứng này tại quầy bar của khách sạn Sheraton Sài Gòn. Khi đến đây, bạn sẽ thấy nhiều “đứa trẻ lớn” hào hứng muốn đắm mình trong vị ngọt mát của kem. Đó chính là lý do tạo sao kem Mojito, kem Irish coffee (rượu Whiskey Jameson và cà phê) hay một thức uống có tên là Frozen Blue Lagoon phối hợp với kem chanh lại đang được nhiều người ưa thích. Đây cũng là cơ hội để đứa trẻ trong họ có thể thỏa sức tận hưởng kem theo một cách khác.
Những muỗng kem mềm mịn, ngọt ngào và béo ngậy luôn là một cách tự thưởng tuyệt vời cho bản thân sau một bữa ăn tối.
Nếu bạn có thể khởi đầu bữa ăn với kem như một món khai vị, thưởng thức kem trong những món uống độc đáo và phối hợp kem trong những món ăn chính thì bạn cũng có thể kết thúc bữa ăn với kem. Món tráng miệng luôn luôn tuyệt hơn với kem do vậy khách sạn Sheraton Sài Gòn còn cho ra đời món bánh tráng miệng lạnh hình điếu xì gà. Đó là sự kết hợp giữa món bánh hạnh nhân giòn tan cuốn hình điếu xì gà cùng với nhân kem rượu Whiskey Jameson và cà phê cùng một viên kem vừng đen, một món tráng miệng cho bữa tối.
Để thưởng thức những món ăn tinh túy, bạn cần có những nguyên liệu chọn lọc. Những đầu bếp danh tiếng tại các nhà hàng và khách sạn Việt Nam đã chọn Bellany để khơi lên trong họ cảm hứng sáng tạo mới từ niềm đam mê kem và đem đến cho thực khách những trải nghiệm khó phai khi tận hưởng những món ăn và thức uống độc đáo, mới lạ.
Ngọc Điệp

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều