Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Làm mới bữa ăn với chả cốm, chả tôm

Từ những nguyên liệu thân thuộc, nhiều thực đơn làm mới bữa cơm gia đình đã ra đời, giúp các bà nội trợ có thêm nhiều chọn lọc.
Trong tuần thi ảnh hàng đầu tháng 11, vượt qua nhiều tác phẩm dấu ấn, 2 món ăn nồng nàn cốm thu và chả tôm ngũ sắc đã đạt giải cao nhất vòng thi tuần của cuộc thi nấu ăn “Ăn để khỏe cùng Philips” tại website http://andekhoe.vn.
nồng cháy cốm thu với nguyên liệu chính là cốm đã giành giải nhất của ban giám khảo, còn chả tôm ngũ sắc lấy cảm hứng từ các vật liệu giản đơn như: tôm, trứng cút… thì được giải bầu chọn cao nhất từ độc giả. Giải thưởng cao nhất vòng chung kết có tổng trị giá khoảng 35 triệu đồng.
nồng nàn cốm thu
Cốm tươi được người dân Bắc ưu ái gọi tên là ‘thức quà của lúa non’. Cốm có thể dùng ăn tươi, nấu chè hay rang khô đều rất ngon. riêng biệt, chả cốm chiên giòn là một món ăn vừa quen vừa lạ, có thể giúp biến hóa khẩu vị gia đình bạn mà vẫn giữ được sự thơm ngon của cốm.
nồng cháy cốm thu - món ăn từ cốm giành giải nhất do ban giám khảo bình chọn.
vật liệu chế biến món ăn này khá đơn giản, ngoài cốm tươi người nội trợ cần chuẩn bị thịt xay, giò sống, trứng gà, lá sen và dưa leo, cà rốt dùng để trang hoàng. trước tiên, trộn vật liệu quyện đều với nhau, dẻo dính, cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút cho gia vị thấm đều. Sau đó, dùng thìa nhúng qua dầu rồi xúc thành từng viên nhỏ, ấn dẹt rồi xếp vào nồi hấp có lót lá sen bên dưới, cho lên bếp hấp khoảng 15 - 20 phút cho chả chín. Làm nóng dầu ăn sau đó thả chả chiên vàng đều 2 mặt, những hạt cốm bên ngoài nở phồng đều thì vớt ra giấy thấm dầu. Món này có thể ăn chơi, ăn cùng với bún, với cơm đều phù hợp.
Chả cốm đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, vừa có vị thơm bùi của cốm, lại có mùi thanh của lá sen. Chính vì sự phối hợp riêng biệt đó, món ăn này đã được ban giám khảo cuộc thi “Ăn để khỏe” đánh giá cao trong số các bài dự thi tuần hàng đầu tháng 11.
Ngon và khỏe với chả tôm ngũ sắc
Đây là món ăn vừa đẹp mắt vừa tốt cho sức khỏe khi cung cấp đủ dưỡng chất cùng rau xanh và hạn chế chất béo. Chả tôm ngũ sắc không hề cầu kỳ trong chế biến, gồm các nguyên liệu rất gần gũi trong bữa cơm mỗi ngày: tôm, trứng cút, cà rốt, bắp hạt, đậu, hành tây, sốt mayonaise. Chả tôm ngũ sắc giữ được vị nóng sốt của chả chiên giòn, lại kích thích vị giác với sốt mayonaise và các loại rau củ đan xen, thêm vào đó là vị béo thơm của trứng cút, sẽ giúp bạn “lên điểm” trong mắt gia đình.
Chả tôm ngũ sắc lạ miệng được độc giả bầu chọn nhiều nhất tuần 1 tháng 11.
Chả tôm ngũ sắc cũng là món ăn được giải khán giả bầu chọn cao nhất trong tuần vừa qua của cuộc thi ‘Ăn để khỏe’. Tiêu chí cuộc thi là khuyến khích người tham gia sáng tạo những món ăn ngon thông qua các nguyên liệu - thực phẩm và dụng cụ chế biến giúp cơ thể khỏe mạnh. Hai bài dự thi đạt giải tuần này không chỉ đảm bảo đúng tinh thần “Ăn để khỏe” mà còn được trình bày đẹp mắt, biểu hiện sự công phu và đầu tư của người chế biến.
Cuộc thi nấu ăn “Ăn để khỏe cùng Philips” đang tiếp tục nhận bài thi cho các vòng thi tuần của tháng 11 để chọn ra những đầu bếp nghiệp dư xuất sắc cho các vòng thi tháng và chung kết năm. Đăng ký và gửi bài dự thi tại trang web http://andekhoe.vn để có thời cơ tham gia vòng chung kết năm tổ chức ngày 5/1/2014 và giành giải thưởng cao nhất có tổng trị giá đến 35 triệu đồng.
Nhiều phần quà có giá trị từ Philips sẽ dành cho người thắng cuộc của các vòng thi tuần, tháng.
“Ăn để khỏe” là cuộc thi nấu ăn nhằm tìm kiếm các công thức nấu ăn lành mạnh thông qua dụng cụ chế biến sạch, do Philips Việt Nam kết hợp cùng tạp chí món ngon Việt Nam tổ chức từ ngày 1/10/2013 đến ngày 5/1/2014 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 90 triệu đồng. Ngoài ra, người thắng cuộc các vòng thi tuần, tháng đều nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Philips.

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều