Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Hải Nam, đảo ngọc tình yêu

nức tiếng là nơi nhiều lần tổ chức thi hoa hậu thế giới, đảo Hải Nam (Trung Quốc) còn được khách tham quan biết tới với bờ biển dài, nước xanh trong và những hàng dừa nhiều vô kể.
Hoa tươi rực rỡ ở nhiều nơi trên đảo. Nếu như các điểm đến của Trung Quốc được yêu thích bởi những di tích thì Hải Nam lại được biết đến như điểm nghỉ dưỡng thu hút. Những bãi biển đẹp như Đại Đông Hải hay chân trời góc bể ở hai thành phố Hải Khẩu, Tam Á nước xanh trong, cát vàng mặc dù vậy không bị đông nghẹt khách tham quan như ở nhiều địa danh nức danh khác. Với các đôi tình nhân hay những người muốn tìm khoảng không thanh bình bởi quá mệt mỏi với phố xá ồn ào, Hải Nam chính là chọn lựa phù hợp bởi vẻ đẹp lãng mạn của đảo xanh.
dạo trước, bạn sẽ Mất công sang Nam Ninh rồi ra đảo. mặc dù vậy hiện thời, đã có đường bay thẳng của hãng hàng không Hải Nam từ Hà Nội tới đây với thời gian chỉ mất 1 tiếng 10 phút.
Khi mới đặt chân xuống đảo, bạn có thể thấy hầu như nhịp sống đương đại chưa chạm tới nơi đây. phần đông diện tích của đảo được bao phủ bởi cây xanh, xe máy chạy xăng hầu hết không hiện diện còn các công cụ giao thông khác cũng ít khi nên tắc đường là khái niệm quá xa lạ với dân nơi đây.
Ngoài những phút thư giãn trên bãi biển, thưởng thức trái dừa vàng đặc trưng của đảo, chị em cũng có thể tranh thủ đi spa trong khi giới mày râu thong dong chơi golf. Giữa một hòn đảo vẫn còn nhiều nét hoang sơ, bạn sẽ rất bất ngờ với những khu spa sang trọng hay các sân golf đẹp đầu tiên thế giới.
dù rằng các cửa hàng ở đây mở khá muộn, có nơi, tới tận 23h mới đóng cửa, nhưng nếu bạn là người say mê mua sắm thì đây không phải điểm thích hợp. Tuy nhiên, vào các buổi tối, nếu bạn không thích đi cà phê hay vào bar, bạn cũng có thể tới xem những chương trình nghệ thuật khá lôi cuốn. Đó là show Lãng mạn Tam Á tổ chức tại nhà hát Vương miện hay ấn tượng Hải Nam do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng.
Ở Hải Nam, cũng có một số điểm đến khác để bạn khám phá như tượng Phật cao 108m giữa biển hay ngọn núi Lộc Hồi Đầu Sơn gắn liền với truyền thuyết tình yêu đầy thử thách của một đôi trai gái. Vào buổi trưa, khách du lịch có thể dừng chân ở khu văn hóa Nam Sơn, tận hưởng bữa cơm chay...
một vài hình ảnh đảo Hải Nam:
Đường bờ biển dài là sức hút lớn nhất của đảo.  
Tảng đá tình yêu trên núi Lộc Hồi Đầu Sơn.
Xe điện được sử dụng để tham quan các khu sinh thái.
Có rất nhiều khu công viên cây xanh ở đây.
Những quả cau được buộc trên cây để mong đem lại may mắn.
Khu công viên hoang dại có nhiều loại thú quý.
Thả cá để thử câu cá sấu.
Nhà cao tầng nằm giữa những dãy núi của đảo. Hồng Liên
 

Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài được xem nhiều